แนะนำวิธีการทำ Blog ให้มีคุณภาพ Pr สูงๆ ครับ

หลังจากได้เรียนรู้เกี่ยวกับ SEO มาพอสมควร ก็เลยหันมาปรับใช้กับ Blog ให้ Blog ออกมามีคุณภาพ วันนี้ผมเลยจะมานำเสนอวิธีการปรับ Blog ให้ได้ค่า Page Rank ที่สูงๆ เพื่อใช้ในระยะยาว และทำให้เราสามารถทำเงินได้่ง่ายๆด้วยครับ ไหนจะ google adsense, amazon หรือไม่เว้นแม้กระทั่ง sharefile ทั้งหลาย เรามาดูกันเลยดีกว่าครับ ว่าควรทำอย่างไรบ้าง



- อย่าไป Copy เนื้อหาของคนอื่นครับ การที่เราจะทำ Blog มาสัก Blog หนึ่ง ให้เราคิดเนื้อหาขึ้นมาเอง ทำให้เนื้อหามีความเป็นเอกลักษณ์ ไม่มีใครเลียนแบบเราได้ เพราะถ้าเราไป Copy เนื้อหาคนอื่นมา Google จะมองว่าเราทำ Duplicate Content หรือการทำเนื้อหาซ้ำๆครับ จะทำให้ Google หมดความเชื่อถือในตัวเราเยอะเลยทีเดียว Pr ก็จะน้อยลงตามไปด้วยครับ

- พวก Meta tag ต่างๆ มีไว้ไม่เสียหายครับ นำมาเอาใช้กับ Blog โดยเอาไปใส่ตรง Code Html ในส่วนของ Template นะครับ โดยเราก็ต้องไปศึกษาด้วยว่า Meta tag ตัวไหนที่ส่งผลต่อ SEO ในระดับมาก ปานกลาง และเล็กน้อยครับ เราควรเอาตัวที่เน้นๆดีกว่า มีไว้ไม่เสียหายครับ จริงมั้ย

***- ข้อนี้สำคัญมากๆครับ ให้เราอัพเดทบทความภายใน Blog ทุกๆวัน อย่าทำแล้วหยุด ทำแล้วหยุดครับ ให้หันมาอัพบ่อยๆ เพราะมันทำให้เรามีบทความภายใน Blog เยอะ และ Google ก็จะเล็งเห็นว่าเรามีความเอาใจใส่กับ blog นี้ดีครับ ยิ่งบทความเราเป็นคนเขียนขึ้นเอง ทำให้บทความมีความสดใหม่ ไม่ซ้ำใคร เราได้ใจจากพี่ Google ไปเต็มๆครับ ในส่วนนี้ ส่งผลต่อ Pr แน่นอน

- เวลาเราเขียนบทความ ให้เราแทรก Keyword ที่เราต้องการจะทำไว้ตามบทความ โดยทำไม่้ต้องมากครับ ให้พอสมควร ดูเป็นมืออาชีพ ไม่นั้นจะเข้าค่าย Spam Keyword ครับ แล้วเราก็เน้น Keyword เหล่านั้นด้วยการทำเป็นตัวหนาครับ มี Keyword กี่ตัวในบทความก็เน้นเอาไว้ครับ

- พยายามทำ Link วนภายใน Page ครับ คือภายในบทความถ้ามีการทำ Text Link วนไปวนมาใน Page ก็จะสร้างความน่าเชื่อถือให้กับ blog และก็ทำให้เรามี Pr ที่มั่นคงและปลอดภัยมากยิ่งขึ้นครับ

- ควรจะทำตัวหนาสรุปใจความเิริ่มต้นและข้อความสรุป เพื่อทำให้ google เข้าใจว่า บทความที่เราเขียนอยู่นี้เกี่ยวกับเรื่องอะไร และเข้าใจได้อย่างง่ายๆครับ

- พยายามหา Back Link จากหลายๆเว็บครับ โดยไป Submit ตาม Web bookmark ต่างๆ หรือไป submit ตาม search engine ชื่อดังก็ได้นะครับ โดยถ้าให้ดีควรจะ Pr4+ จะทำให้เราได้ bl ที่มีคุณภาพมากครับ โดยก่อน submit เราก็ต้องรู้ด้วยว่า เนื้อหา blog เราเป็นไทยหรืออังกฤษ ถ้าเราไป submit ตามเว็บต่างประเทศก็ควรทำให้เป็นภาษาอังกฤษให้หมดครับ หรือไปโพสตาม Webboard ที่มีความเกี่ยวกับข้องเนื้อหาของเรา โดยโพส Comment แบบเนียนๆ และโพส website ของเราแทรกเข้าไปครับ (แต่อย่าไป Spam นะครับ) ทำแบบนี้เราก็ได้ bl มหาศาลแล้วละครับ

- การตั้งชื่อ Domain ตั้งให้มีความเกี่ยวข้องกับ keyword จะดีที่สุดครับ หรือถ้ามันซ้ำไปหมดแล้ว พยายามคิดหาชื่อใหม่ๆที่ใกล้เคียง โดยยิ่งเราเปิด Domain มานาน ก็จะส่งผลให้ blog เรามีความน่าเชื่อถือมากขึ้นไปด้วยครับ

- หา One way link ยิงเข้ามาหา Website เรามากๆครับ โดยการขอแลก Link หรือ อาจจะเป็นเพราะเรามีเนื้อหาที่ดีและน่าติดตาม website บางที่เขาก็จะส่ง Link มายังเว็บของเราแบบฟรีๆเลยครับ แค่นี้เราก็จะได้ค่า Pr ที่สูงอย่างง่ายๆเลย

- พยายามอย่าใช้พวก Flash หรืออะไรที่ดูรกตาครับ ทำให้มันดูออกมาง่ายๆ สบายตา ไม่วุ่นวายครับ google พี่แกจะชอบ อย่าให้โหลดเข้า website เราช้าก็โอเคละครับ


วันนี้ผมขอพอเพียงแค่นี้ก่อนนะครับ เฮ้อ เหนื่อย เดียวยังไงวันหลังถ้าผมได้เรียนรู้การทำ seo เกี่ยวกับ blog มากๆเมื่อไหร่ จะนำมาแบ่งปันให้เพื่อนๆได้รู้กันครับ แต่ผมว่าแค่นี้ถ้าทำตามหมดนี้ ผมว่า Pr 3-4 + ไม่ไกลเกินหวังแน่นอนครับ


You can leave a response, or trackback from your own site.
Powered by Blogger